โรคสะเก็ดเงินมีอาหารแสลงหรือไม่

เราอาจจะเคยเห็นอาการของ โรคสะเก็ดเงิน กันมาบ้างแล้วตามอินเตอร์เน็ต หรือบางคนอาจจะเคยพบเห็นผู้ป่วยโรคนี้ในชีวิตประจำวัน มากที่สุดก็มีคนในครอบครัวเป็น หรือคุณอาจจะเป็นโรคนี้เอง แม้ว่าหลายคนจะรู้จักชื่อของโรคนี้ และอาการที่พบอย่าง “ผื่นแดงหนาตกสะเก็ดเต็มตัว” กันเป็นอย่างดี แต่น่าจะมีอีกหลายอย่างเกี่ยวกับโรคนี้ที่คุณอาจไม่มีความรู้มากเพียงพอ

โรคสะเก็ดเงิน คืออะไร
โรคสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังที่ไม่ใช่โรคติดต่อ แต่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม พบได้ทุกเพศ ทุกวัย เกิดจากความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน ทำให้การแบ่งตัวของเซลล์ผิวหนังเร็วกว่าปกติ การเจริญเติบโตและพัฒนาการของผิวหนังจึงไม่สมบูรณ์

โรคสะเก็ดเงิน มีอาการอย่างไร
ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน จะมีผื่นแดงหนาขอบเขตชัดเจน มีสะเก็ดเงินปกคลุม เมื่อขูดลอกสะเก็ดออกจะพบจุดเลือดเล็กๆ ใต้ผิวหนัง มักเป็นบริเวณข้อศอก หัวเข่า หน้าแข้ง ผื่นอาจมีขนาดเล็กหรือใหญ่กระจายทั่วร่างกาย ศีรษะจะมีผื่นแดงลอกเป็นขุยขาวคล้ายรังแค เล็บอาจมีการเปลี่ยนแปลง เช่น เล็บหนา เนื้อเล็บผุกร่อน ลอกเป็นขุยขาวหรือมีหลุมเล็กๆ บริเวณผิวเล็บ และอาจมีอาการปวดข้อ

โรคสะเก็ดเงิน มีโอกาสหายขาดหรือไม่
อย่างที่ทราบกันว่าโดยทั่วไปว่า โรคสะเก็ดเงินเป็นโรค เรื้อรังและยังไม่มีวิธีรักษาให้หายขาดได้ แต่ในปัจจุบันแม้จะยังรักษาให้หายขาดไม่ได้ แต่ก็มียาที่ดีมากๆ ซึ่งทำให้ร่องรอยของโรคเกลี้ยงได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็ยังต้องใช้ยาหรือการรักษาต่อเนื่อง

สมุนไพร และแพทย์ทางเลือกเพื่อการรักษาโรคสะเก็ดเงิน
แพทย์หลายคนเตือนในเรื่องของการซื้อยาตรงทางออนไลน์ทั้งหลาย เพราะในบางครั้งได้ยาหรือสิ่งที่อ้างว่ารักษาหายขาดได้ แต่กลายเป็นยาหรือสิ่งที่ไม่ปลอดภัยกับสุขภาพ และไม่มีการรับรองมาตรฐานเลย ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการเข้ารับการรักษาจากแพทย์โดยตรงจะปลอดภัย และเห็นผลดีที่สุด

อาหารแสลงของผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
เมื่อดูจากการศึกษาหรืองานวิจัยทั่วโลกจะพบว่า สำหรับสะเก็ดเงินนั้นไม่มีอาหารแสลงตรงๆ ที่ทำให้เกิดโรค แต่ในผู้ป่วยแต่ละท่านอาจจะมีอาหารบางชนิดที่เมื่อรับประทานแล้วเกิดมีอาการคันหรือในบางท่านก็เล่าว่าผื่นเห่อขึ้น ซึ่งจะเป็นกรณีๆ ไป อย่างไรก็ตามสิ่งที่แพทย์ทุกคนขอ คืออยากให้ผู้ป่วยสะเก็ดเงินรักษาน้ำหนักตัวไม่ให้เกิน ค่าดัชนีมวลกาย (ค่ามาตรฐาน BMI) หรือพูดง่ายๆ ก็คือ อย่าอ้วน เพราะเมื่อน้ำหนักตัวเกินการรักษา โรคสะเก็ดเงิน จะยากขึ้น ควบคุมโรคได้ยาก อีกเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวข้องโดยตรงก็คือแอลกอฮอล์เมื่อดื่มแอลกอฮอล์มากๆ จะทำให้โรคกำเริบมากขึ้น ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

เช่ารถบรรทุกติดเครน ปลอดภัยกับตัวจริงด้านรถเครน

บริการ รถเครน คือการให้เช่าเครื่องจักรสำหรับยกของในงานก่อสร้าง หรือซ่อมบำรุงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการยกเหล็ก เทปูน ช่วยยกในขั้นตอนติดตั้งต่างๆ ให้เช่าพร้อมคนขับหรือพนักงานควบคุมเครน ในปกติ รถเครนใช้ยกของที่มีน้ำหนักมาก ดังนั้นพนักงานควบคุมเครนจะต้องมีความชำนาญ จึงจะช่วยยกของให้ไม่เสียหาย ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า

รถเครน เป็นเครื่องจักรชนิดหนึ่ง โดยทั่วไปมีการทำงานร่วมกับลวดสลิง และตะขอ ที่ใช้ในการยก เช่ารถบรรทุกติดเครน สามารถย้ายวัสดุได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับยกของหนักที่คนไม่สามารถยกได้ ดังนั้นรถเครน คือรถที่มีเครน และสามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานตามสถานที่ต่างๆได้ด้วยตนเอง เพื่อยกหรือย้ายวัตถุ

เช่ารถบรรทุกติดเครน เป็นรถบรรทุกที่ติดเครน สามารถบรรทุกสินค้าและยกสินค้าได้ รถประเภทนี้จึงสามารถวิ่งไกลข้ามจังหวัด เช่น ยกสินค้าที่กรุงเทพ บรรทุกขึ้นรถ และนำไปส่งจังหวัดไกลๆ อย่างเชียงใหม่ได้

จุดประสงค์ของการใช้ รถเครน คือเพื่อยกของหรือย้ายของ ที่คนไม่สามารถยกได้ ซึ่งในปกติในแต่ละงานจะใช้ประเภทรถเครน หรือขนาดรถเครนแตกต่างกันไป บางงานอาจจะใช้รถเครน 10 ตัน แต่อีกงานต้องใช้รถเครน 50 ตัน เป็นต้น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้แนะนำว่างานแบบนี้เหมาะกับรถเครนประเภทไหน และจำเป็นต้องใช้ขนาดกี่ตัน ส่วนนึงก็ขึ้นกับประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของแต่ละคน และพื้นที่ของหน้างานด้วย เช่ารถบรรทุกติดเครน สิ่งที่จำเป็นอย่างมาก คือ จะต้องมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน